Phòng kỹ thuật của 3CTELECOM xin hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi hồi chuông cho các dòng tổng đài như sau:

Lỗi hồi chuông tổng đài điện thoại bạn có thể thấy khi bạn cắm thêm card disa (sử dụng lời chào) cho tổng đài. 

Lỗi hồi chuông của tổng đài Panasonic KX-TES 824

Cách thao tác trên bàn lập trình:

Bước 1: vào lệnh lập trình (lưu ý: không nhấc máy)

- Cách vào: bạn ấn Program * # 1 2 3 4

- Tiếp theo: ấn tiếp mã lệnh 104 -> SP-PHONE -> MUTE (chọn về Hold 2) sau đó ấn STORE để lưu và ấn HOLD để kết thúc

Bước 2: (lưu ý: vẫn đang ở chế độ lập trình)

- Ấn mã lệnh 200 -> SP-PHONE -> MUTE (bẫm MUTE nhiều lần chọn về DISABLE) -> STORE và ấn HOLD để kết thúc.

Bước 3: (lưu ý: vẫn đang ở chế độ lập trình)

- Ấn mã lệnh 408 -> SP-PHONE -> *  * -> MUTE (chọn về disable) (để cấm tất cả các máy đổ chuông khi có cuộc gọi đến). ->STORE để lưu và ấn HOLD để kết thúc lệnh.

Lỗi hồi chuông của tổng đài Panasonic TDA 100D

1. Tại mục Đổ chuông máy lẻ: 10. CO & Incoming Call → 10.2 DiL Table & Port setting → Dil → Port no (đường trung kế) → Dil Destination → (Day, lunch, Break, night) → Tại mục này, bạn để trống không cho máy lẻ đổ chuông khi có cuộc gọi đến → Apply → Ok .
2. Tại mục 5. Option Device -> 5.3. Voice Mesage  -> 5.3.1 DISA sytem -> DISA Intercept -> Intercept When No Dial after DISA Answers -> bạn chọn Disable (Recorder Tone) -> Apply -> OK.

Tóm lại:

- Mình xin lưu ý các bạn 1 điều rằng: "Hiện nay tất cả các hãng sản xuất tổng đài đều chưa loại bỏ được lỗi này, chỉ có cách khắc phục tạm để sử dụng". Bạn nên xem xét là việc sống chung với lũ nhé

- Trong quá trình sử dụng bạn cần kết hợp thao tác gác máy dứt khoát mỗi khi kết thúc cuộc gọi (hãy dập máy 1 cách dứt khoát) để quá trình hồi chuông không bị nữa!