Kết nối các số 113, 114, 115 liên thông

Kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp, HCM triển khai đầu tiên với các đầu số chính tổng đài 113, 114, 115. Ví dụ trường hợp người dân báo cháy nhưng lỡ gọi nhầm đến 115 thì trung tâm tiếp nhận sẽ tự động chuyển thông tin đến PCCC 114 để kịp thời giải quyết

kết nối tổng đài khẩn cấp

Theo thông tin từ: Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM thì HCM đã phối hợp với trung tâm viễn thông triển khai kết nối các số tổng đài 113, 114, 115, Theo đó mọi số gọi đến các số tổng đài này thì người nhận thông tin sẽ tự động chuyển tín hiệu về cán bộ chuyên trách tổng đài trực thuộc, do vậy có nhỡ gọi nhầm trong tình huống khẩn cấp, người dân vẫn yên tâm là thông tin được chuyển tới đích ngay lập tức

Rõ ràng đây là bước đi rất hay và nên áp dụng trong thực tế, chúng ta có thể nhận thấy các nước đã áp dụng rất lâu và không dùng nhiều đầu số viễn thông, ví dụ ở Mỹ họ dùng 911 hoặc Australia dùng 000

Cũng theo Ông Lê Mạnh Hà – Phó chủ tịch UBND TP HCM việc triển khai này sẽ thuận tiện hơn cho người dân khi gặp các trường hợp khẩn cấp cần báo ngay cho cơ quan chức năng theo các số, nếu không nhớ có thể gọi ngay bất kỳ số nào 113, 114, 115

Hệ thống tổng đài liên thông này sẽ được đặt thường trực tại Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố để tiện các công việc khác, trước khi đưa vào sử dụng, việc lắp đặt tổng đài để thử nghiệm đã được triển khai hơn 1 tháng trước